Nhật Bản triển khai robot khổng lồ để bảo trì hệ thống đường sắt


Bắt đầu từ tháng này, robot đồ sộ với cánh tay khổng lồ, tựa như các nhân vật phản diện trong phim khoa học viễn tưởng những năm 1980, sẽ đảm nhận công việc bảo trì hệ thống của công ty đường sắt Tây Nhật Bản.

04/07/2024 02:58 Xem >>>


Dùng 'ảnh nóng' ép nạn nhân quan hệ tình dục

Trong quá trình quen nhau, Huỳnh Tấn Phúc đã dùng điện thoại chụp lại "ảnh nóng" với bạn gái, sau đó dùng hình ảnh này gây áp lực buộc bạn gái tiếp tục đi nhà nghỉ.

Xem >>>


Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Ngày 2/7, Ngân hàng Chính sách xã hội đã tổ chức hội thảo khoa học định hướng, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội trong bối cảnh mới. Hội thảo phục vụ xây dựng đề án tổng kết chỉ thị 40 năm 2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với tín dụng chính sách xã hội.

Xem >>>


Người nhà chánh án bao chiếm đất công, rừng phòng hộ còn đòi bồi thường

Mặc dù đã trả lại đất công, rừng phòng hộ bao chiếm của nhà nước trước đó nhưng khi UBND H.Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) lấy đất làm đường thì bà Cúc khiếu nại yêu cầu bồi thường đất mình đã bao chiếm.

Xem >>>


Liên hợp quốc công bố báo cáo về hành vi ngược đãi 'không thể chấp nhận được'

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 3/7, Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố báo cáo về những hành vi ngược đãi “không thể chấp nhận được” đối với người Palestine bị giam giữ, thậm chí là tra tấn, đặc biệt sau khi xảy ra cuộc xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas ở Dải Gaza hồi tháng 10/2023.

Xem >>>


TP.HCM: 77 người bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập

Thanh tra TP.HCM đã tổ chức bốc thăm chọn ngẫu nhiên 77 người thuộc 13 đơn vị để xác minh tài sản, thu nhập đợt 2 năm 2024.

Xem >>>


Từ 1.1.2025: Những việc thẩm phán không được làm

Theo quy định mới, trường hợp khởi tố, bắt giữ, khám xét đối với thẩm phán TAND tối cao thì cơ quan điều tra phải báo cáo ngay Chủ tịch nước và thông báo cho Chánh án TAND tối cao biết.

Xem >>>


Giá xăng dầu hôm nay 4.7.2024: Xăng trong nước chiều nay tăng bao nhiêu?

Giá dầu thô giữ đà tăng hơn 1% sau thông tin tồn kho dầu thô Mỹ giảm sốc. Trong nước, giá xăng chiều nay được dự báo có thể tăng mức cao nhất trên 550 đồng/lít.

Xem >>>


Số điểm ‘xe dù, bến cóc’ tại TPHCM tăng cao, khó xử lý

Trong 6 tháng, số điểm xe đón trả khách không đúng nơi quy định đã tăng từ 70 điểm lên 87 điểm, nhưng việc xử lý ‘xe dù, bến cóc’ vẫn còn rất nhiều bất cập.

Xem >>>


Bộ Tư pháp đề xuất không cần nộp giấy xác nhận độc thân khi kết hôn

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ quy định nộp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân khi làm thủ tục đăng ký kết hôn, khi đăng ký khai sinh cũng không cần xuất trình giấy chứng nhận kết hôn.

Xem >>>