Giá vàng 'nhảy múa', đại biểu Quốc hội kiến nghị thành lập sàn giao dịch vàng


Khoảng hơn 3 tuần nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn liên tục tăng cao. Giá vàng nhẫn điều chỉnh nhanh hơn và theo nhịp tăng của thế giới còn giá vàng miếng SJC phụ thuộc vào giá bán của Ngân hàng Nhà nước. Hiện, giá bán vàng miếng ở mốc 89 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng 4 tháng qua. Bên cạnh đó, giá vàng nhẫn cũng ở mức gần 89 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử. Ngân hàng Nhà nước cho biết giá vàng trong nước hiện chỉ cao hơn thế giới 5-7%.

24/10/2024 12:42 Xem >>>


Sàn Temu 'lộng hành' tại Việt Nam, đại biểu Quốc hội lo giết chết doanh nghiệp nội

Việc để sàn thương mại điện tử Temu hoạt động ở Việt Nam nhưng chưa đăng ký tại Việt Nam, đại biểu Quốc hội cho rằng cần kịp thời rà soát và có biện pháp quản lý chặt chẽ.

Xem >>>


Đại biểu Quốc hội tranh luận về khoản thu kinh phí công đoàn 2%

Đa số đại biểu thống nhất duy trì khoản thu kinh phí công đoàn 2% nhưng cũng ý kiến cho rằng khoản thu này vào năm 1957 là hợp lý, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay không còn hợp lý và đang trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp có nhiều người lao động.

Xem >>>


Biến động vàng ngày 24.10: Giá vàng nhẫn giảm nhẹ sau khi lập đỉnh

Sáng 24.10 giá vàng nhẫn đã giảm nhẹ sau khi lập đỉnh lịch sử mọi thời đại. Trên thị trường thế giới, giá vàng quay đầu giảm còn 2.723 USD/ounce sau khi đạt mức cao kỷ lục trên 2.758 USD/ounce trong phiên hôm qua. Kim loại quý đi xuống khi đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao.

Xem >>>


Hội nghị BRICS: Malaysia trở thành quốc gia đối tác chính thức của BRICS

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, ngày 24/10, Malaysia đã trở thành là một trong 13 quốc gia đối tác chính thức mới của Nhóm BRICS.

Xem >>>


Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tăng cao vào thứ năm do nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh hơn. Các nhà phân tích kỳ vọng giá vàng thỏi sẽ đạt mức cao kỷ lục, trong khi giá palladium đạt mức cao nhất trong hơn một tháng.

Xem >>>


Giá vàng hôm nay 24/10: Lao dốc từ đỉnh cao nhất lịch sử

Xem >>>


Giá vàng hôm nay 24.10.2024: Vàng nhẫn giữ giá kỷ lục bằng vàng miếng SJC

Giá vàng trong nước đứng yên ở giá kỷ lục trong khi thị trường thế giới quay đầu đi xuống từ đỉnh cao.

Xem >>>


Giá vàng hôm nay 24/10/2024 đột ngột lao dốc, vàng nhẫn văng khỏi đỉnh 89 triệu

Giá vàng hôm nay 24/10/2024 trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm nhanh do áp lực đồng USD tăng mạnh. Giá vàng nhẫn giảm nhẹ, rơi khỏi mốc 89 triệu đồng/lượng, còn vàng miếng giữ nguyên.

Xem >>>


Giá vàng nhẫn trong nước tiếp đà tăng trong khi giá vàng thế giới xu hướng giảm

Trong khi giá vàng thế giới xu hướng giảm, giá vàng nhẫn trong nước sáng 24/10 vẫn tiếp đà tăng.

Xem >>>